วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556

เรียนรู้การลงทุนและมีชีวิตที่สุขสบายไปพร้อมๆกันนะครับ ตอนที่ 1

     จะว่าไปเรา (ผมและท่านผู้อ่าน) ค่อนข้างจะใหม่กันอยู่ซักหน่อย ควรเรียกว่าเพิ่งรู้จักกันน่าจะเหมาะสมกว่า แต่ผมเองเชื่อว่า สำหรับเรื่องการลงทุน (ผมหมายถึงคุณนั่นแหล่ะ) ผมคิดว่าคงจะไม่ใช่เรื่องใหม่ซะทีเดียวสำหรับคุณ บางคนอาจเคยเจ็บมาเยอะ (ทำสำเนียงพี่สมจิตร) บางคนแค่เคยเห็นคนอื่นเจ็บ หรือบางคนแค่อ่าน และศึกษามาบ้าง แต่ยังไม่เคยสัมผัสด้วยตัวเอง

     เอาละครับ ไม่ว่าอะไรจะนำคุณมา อาจจะเป็นความอยากของคุณ หรือของกู (เกิล) ก็สุดแล้วแต่ ผมจะถือเอาซะว่าเรามีวาสนาและชะตาต้องกัน ยินดีที่ได้รู้จักและขอขอบคุณท่านผู้อ่าน (ท่านเป็นผู้อ่านรอบปฐมทัศน์กิตติมศักดิ์เลยทีเดียว) ถ้าอ่านแล้วดีก็บอกต่อและแชร์ให้แพร่หลายนะครับ ถ้าไม่ดีก็แนะนำกันมาได้เลยครับ

     ก่อนที่คุณจะเบื่อผมไปเสียก่อน เรามาเริ่ม "วิธีการทำเงิน" กันเลยดีกว่า หลายคนพูดพล่ามว่า การทำงานหนัก มีงานดีๆทำ จะทำให้คุณทำเงินและสบายได้ แต่ทำไมพวกเรายังคงตามหาเงินกันอยู่เลย (แน่นอนครับ ผมก็เป็นคนหนึ่ง) นั่นแสดงว่า วิธีการที่เราถูกเลี้ยงดูและสั่งสอน มันไม่ถูกต้องนัก ท่านผู้อ่านหลายท่านคงนึกเบื่อ ผมชักจะพูดไปละม้ายคล้ายหนังสือฮาวทูที่เคยอ่านมาแล้ว อ่านสิบรอบ วางเรียงกันเท่าตึก 10 ชั้นเห็นจะได้ จริงอย่างที่ผมและหนังสือฮาวทูหลายๆเล่มเขาพูดกันครับ มันคงจะเคยถูก แต่ใช้ไม่ได้ผลอีกแล้วในยุคของเรา ที่ทุกอย่างหมุนเร็ว และหมุนอยู่บนไซเบอร์สเปซ ทำให้ทุกอย่างสามารถทำได้ในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ในร้านอาหารชื่อดัง ผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือโน๊ตบุ้ต สำหรับผมมันทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นมากกว่า 50% เลยทีเดียว


     ครับผมกำลังพูดถึงการลงทุนออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ตที่่บ้านของคุณเอง เป็นการลงทุนอัตราแลกเปลี่ยนผ่านอินเตอร์เน็ต โดยใช้แนวคิดเดียวกับการเทรดหุ้นออนไลน์ นอกจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างเประเทศแล้ว โปรแกรมยังสามารถให้เราเทรดหุ้นต่างชาติ น้ำมัน ทอง และอีกมากมาย


     ให้คุณลองนึกภาพคุณนอนแช่อยู่ในอ่างโรงแรมสุดหรูแห่งนึง พร้อมกับโน๊ตบุ๊คคู่บุญที่ทำเงินผ่านการเทรดอัตราแลกเปลี่ยนมาแล้วหลายสิบ ล้านบาท คุณซึมซับจมดิ่งไปกับความหรูหรา ผ่อนคลายสบายจิต เสียงบริกรสาวปลุกคุณขึ้นมา คุณสนทนาอยู่พักใหญ่ก็นึกได้ว่าเปิดโน๊ตบุ๊คอยู่ หันไปดูโอ้ว กำไรเพิ่มขึ้นมาราวกับเวลาที่หมุนไป ชีวิตช่างง่ายดายอะไรเช่นนี้ แน่นอนครับว่า มันคงไม่ได้ง่ายขนาดนั้นแต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะไปสู่จุดนั้นได้ มีคนมากมายไปถึงแล้ว และผมกับคุณก็สามารถไปถึงจุดนั้นได้เหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น